Lưu trữ Blog

Thứ Tư, 6 tháng 12, 2017

Cách thiết kế phòng khách liền bếp tiện nghi

Cách thiết kế phòng khách liền bếp nhưng vẫn có sự rành mạch, tách biệt giữa 2 khu vực luôn là sự quan tâm rất lớn trong thiết kế nội thất chung cư.

Với các ngôi nhà nhỏ, không có nhiều diện tích sử dụng thì thiết kế phòng khách kết hợp bếp luôn được lựa chọn. Bỏi cách sắp xếp này mang đến không gian sống tiện nghi, sang trọng và tạo được tính nhất thống cho căn hộ.

Cách thiết kế phòng khách liền bếp có ưu nhược điềm gì?

Mẫu phòng khách liền kề bếp có ưu điểm sẽ đem đến sự tiện nghim, rộng rãi cho căn hộ. Đây là cách bố trí phù hợp với ngôi nhà có diện tích nhỏ, không có quá nhiều diện tích để sử dụng.


Thiết kế phòng khách kết hợp bếp giúp tiết kiệm tối đa diện tích, cách bài trí này phù hợp với ngôi nhà nhỏ muốn tăng thêm không gian để sinh hoạt.

Nhược điểm của chúng là phòng khách và phòng bếp không có sự tách biệt, khi nấu ăn sẽ khiến màu thức ăn lan ra và ảnh hưởng đến sinh hoạt của phòng khách nhất là khi nhà có người đến chơi.

Cách khắc phục đơn giản là chọn phòng khách ở nơi thoáng mát, thiết kế mở, bố trí thêm cửa sổ và bố trí máy hút mùi có công suất lớn khi nấu ăn.

Cách thiết kế phòng khách liền bếp nên bố trí như thế nào hợp lý nhất?

Thiết kế phòng khách liên thông phòng ăn giúp tạo nên tính tiên nghi, thoải mái cho các thành viên trong gia đình. Đặt bàn ăn ở gần cửa sổ để tiếp nhận ánh sáng từ bên ngoài, khiến bạn luôn cảm thấy thoải má để thưởng thức những hương vị ngọt ngào.

Phía phòng khách đặt sofa, kệ tivi, bàn trà…sử dụng chất liệu gỗ tự nhiên, vân gỗ sáng mịn, đồng màu để tạo điểm nhấn cho toàn bộ không gian sống. Khu vực bếp đặt tủ bếp hình chữ L, có thể tận dụng diện tích góc, tăng thêm không gian sinh hoạt.


Tất cả nội thất sử dụng đều có kích thước nhỏ gọn, mẫu mã sang trọng giúp ngôi nhà có diện mạo cuốn hút ngay cả khi không có đồ trang trí. Cách thiết kế này sẽ khiến ngôi nhà vẫn đảm bảo tính tiện nghi, và đầy đủ các khu vực chức năng giống như căn nhà lớn.


Trên đây là cách thiết kế phòng khách liền bếp nhà ống, có thể ứng dụng cho chung cư mini giúp ngôi nhà thêm tiện nghi, rông rãi hơn rất nhiều.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét